Tác hại của tẩy trắng răng là gì? Có nên tẩy trắng răng không?

Trong quá trình ăn uống và sinh hoạt hàng ngày thì rất khó tránh khỏi việc sử dụng các thực phẩm sẫm màu, hút thuốc lá hay các nguyên nhân khác khiến răng bị ố vàng, xỉn màu. Khi đó, rất nhiều người muốn thực hiện tẩy trắng răng nhưng vẫn còn băn khoăn việc tẩy trắng răng có an toàn không? Tác hại của tẩy trắng răng là gì? Hiểu được tâm lý này nên chúng tôi sẽ chia sẻ chi tiết về phương pháp tẩy trắng răng cũng như tác hại của nó nội dung ngay dưới đây. Bạn cùng theo dõi nhé!

1. Tẩy trắng răng là gì?

Tẩy trắng răng hay làm trắng răng là giải pháp làm thay đổi màu sắc của men răng, giúp cải thiện hàm răng ố vàng trở nên trắng sáng tự nhiên. Tùy vào phương pháp tẩy trắng răng an toàn bạn lựa chọn mà cách thức thực hiện, thời gian mang lại hiệu quả cũng như độ trắng sáng là khác nhau.

Tác hại của tẩy trắng răng không đúng cách như thế nào?

Thường thì tẩy trắng răng chỉ mang lại hiệu quả trong các trường hợp răng nhiễm màu thực phẩm, còn với các trường hợp nhiễm kháng sinh, răng xỉn màu nghiêm trọng thì cần thực hiện bọc răng sứ để phục hình.

2. Các phương pháp tẩy trắng răng hiện nay

Hiện nay vẫn có không ít người thực hiện các biện pháp làm trắng răng tại nhà bằng các nguyên liệu tự nhiên như chanh, cà chua, than hoạt tính, baking soda,… Nhưng hầu hết các trường hợp này đều không mang lại kết quả như ý muốn và thậm chí còn có thể gây tổn thương men răng. Khi đó, tác hại của tẩy trắng răng tại nhà là rất khó tránh khỏi và việc điều trị sau này cũng sẽ phức tạp hơn.

Với công nghệ hiện đại như hiện nay, thì các chuyên khuyến cáo bạn nên đến nha khoa để thăm khám và tư vấn trực tiếp. Bạn có thể lựa chọn một trong 2 phương pháp tẩy trắng răng tại nha khoa để đạt hiệu quả cao, kết quả duy trì lâu dài.

Tác hại của tẩy trắng răng bạn nên biết trước khi làm

Nhưng vẫn có không ít người lo lắng tác hại của tẩy trắng răng là gì? Có nên tẩy trắng răng tại nha khoa không? Để hiểu rõ được vấn đề thì trước hết chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết 2 phương pháp tẩy trắng răng, bao gồm:

Bác sĩ chuyên khoa tư vấn thêm cho bạn:

2.1 Tẩy trắng răng bằng máng

Sau khi thăm khám thì bác sĩ sẽ tiến hành lấy dấu hai hàm răng để thiết kế máng tẩy trắng vừa vặn với cung hàm của từng người. Tiếp đến bác sĩ sẽ hướng dẫn cách bơm thuốc tẩy trắng vào máng đeo vào răng một cách an toàn, nhanh chóng. Khi đã nắm rõ được các thao tác này thì bạn sẽ thực hiện tẩy trắng răng tại nhà theo đúng chỉ dẫn trước đó của nha sĩ.

2.2 Tẩy trắng răng Laser Whitening

Phương pháp này thực hiện trực tiếp tại nha khoa với việc sử dụng kết hợp thuốc tẩy trắng và tia Laser để tạo nên các phản ứng hóa khử làm tan rã các phần tử ố màu trên răng. Tẩy trắng răng Laser whitening được thực hiện nhanh chóng chỉ trong 1 lần hẹn và hiệu quả duy trì được tới 5 năm nếu chăm sóc tốt. Đây là liệu pháp hiện đại và được các chuyên gia đánh giá cao về tính hiệu quả, an toàn khi thực hiện, không gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe răng miệng và toàn thân.

HẾT Ố VÀNG – Răng đẹp CƯỜI THẢ GA với dịch vụ tẩy trắng răng tại Vidental

Viện Nha khoa Vidental là đơn vị hàng đầu trong thăm khám, điều trị và phòng ngừa các bệnh lý liên quan đến răng miệng. Nằm trong hệ sinh thái nha khoa hàng đầu Việt Nam, Vidental sở hữu đồ sộ 5 trung tâm nha khoa, bao quát từ nha khoa điều trị, nha khoa thẩm mỹ, nha khoa trẻ em, trung tâm chế tác, trung tâm đào tạo. Chính bởi vậy, sự ra đời của ViDental Implant được các chuyên gia trong ngành đánh giá là sự bùng nổ đột phá trong thời đại mới.

Vidental chính phục hàng nghìn khách hàng khó tính nhờ hội tụ các yếu tố then chốt của một trung tâm nha khoa uy tín: Đội ngũ nhân lực cấp cao, Trang thiết bị hiện đại, Công nghệ nha khoa tối tân cùng nguyên tắc “TẬN TÂM – TẬN LỰC”.

Công nghệ Pro White chuyển giao ĐỘC QUYỀN từ Mỹ

Viện nha khoa sử dụng công nghệ Pro White là một trong những phương pháp tẩy trắng hiện đại nhất hiện nay, được nhiều nha khoa lớn trên thế giới ứng dụng. Đây là một trong những phương pháp hiện đại nhất hiện nay, được hệ thống kiểm định quốc tế thuộc Hiệp hội Nha khoa Pháp (ADF) kiểm tra khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn kỹ thuật và sự an toàn với cơ thể khách hàng.

Cơ chế hoạt động của công nghệ là sự tích hợp các sóng laser dạng chùm, sóng laser kết hợp với các hoạt chất có trong gel tẩy chuyên dụng sẽ làm đứt các protein tạo màu trên răng. Nhờ đó mà sau một liệu trình tẩy trắng 10 – 15 phút có thể trả lại màu trắng nguyên bản cho răng, bật 2 – 3 tone so với trước khi thực hiện.

Phương pháp tẩy trắng răng sử dụng công nghệ Pro White chỉ tác động đến lớp xỉn màu bên ngoài bề mặt răng mà không ảnh hưởng đến men răng. Với lượng nhiệt tỏa ra vừa phải sẽ không gây bỏng rát khi tiếp xúc lên nướu răng.  Pro White thực sự là một giải pháp ưu việt mang lại sự yên tâm tuyệt đối cho khách hàng. Không còn lo sợ về răng ê buốt sau khi tẩy, khó ăn nhai hay phải kiêng đồ nóng lạnh quá lâu.

Không gian điều trị tiện nghi, thoải mái, cao cấp

Vidental bố trí không gian tiếp đón và điều trị hướng tới sự thoải mái và ấm cúng. Ngay từ khu tiếp đón khách hàng, phòng nghỉ ngơi, không gian vui chơi cho trẻ em,… đã cảm nhận được sự gần gũi như bạn đang được chăm sóc thay vì chữa bệnh.

Từ phòng tư vấn đến phòng điều trị cá nhân đều được thiết kế với nội thất tiện nghi, phục vụ tốt nhất cho quá trình thăm khám và trao đổi trực quan giữa bác sĩ với khách hàng. Bước vào một không gian cao cấp như vậy, chắc hẳn ai cũng sẽ thật sự muốn trải nghiệm các dịch vụ chăm sóc răng miệng mà ViDental Clinic hiện có.

Công nghệ cao – Thiết bị chuẩn – GIÁ CÔNG KHAI

Viện Nha khoa Vidental rất chú trọng trong vô trùng không khí, trang thiết bị đạt chuẩn Bộ y tế. Vidental sở hữu hệ thống phun sương hiện đại cùng lò hấp khử trùng dụng cụ. Các dụng cụ đã sử dụng hay chưa sử dụng sẽ được phân loại theo đường riêng biệt, ngăn ngừa tình trạng lây nhiễm chéo hay không đảm bảo vệ sinh.

Cùng với đó, Vidental đầu tư hàng nghìn tỷ đồng cho các công nghệ nha cao cấp như máy chụp X-Quang Conebeam CT 3D, Laser siêu xung, Máy trám răng Soft – start, Máy định vị chóp tủy, Máy nội soi răng miệng, Máy ảnh trong miệng… Với hệ thống trang thiết bị đỉnh cao, điều này sẽ hỗ trợ đắc lực cho đội ngũ bác sĩ, chuyên gia trong nghiên cứu, thăm khám và điều trị cho bệnh nhân.

Các dịch vụ tại Vidental đều được công khai về chi phí, thời gian điều trị. Sau khi thống nhất về phương pháp, bác sĩ Vidental sẽ trực tiếp thực hiện theo cam kết, đảm bảo không phát sinh bất cứ chi phí nào ngoài thỏa thuận. Từ đó, mang đến trải nghiệm nha khoa uy tín, hoàn hảo cho mọi khách hàng khi đến với Viện Nha khoa Vidental.

Tẩy trắng răng giá bao nhiêu? Bảng giá dịch vụ niêm yết:

Bằng những lợi thế về đội ngũ chuyên gia, bác sĩ chất lượng cao, công nghệ nha tân tiến, phòng vô trùng hiện đại, cam kết hiệu quả dài lâu, Vidental đã và đang trở thành sự lựa chọn hàng đầu của những ai đang tìm kiếm địa chỉ nha khoa uy tín, giải quyết hoàn hảo tất cả các vấn đề về sức khỏe răng miệng, nâng cao chất lượng cuộc sống cộng đồng người Việt.

Chị Nguyễn Phương Hoa (35 tuổi – Hòa Bình): “Hồi trước răng ố vàng, làm cách nào cũng không trắng lên được. Nhiều khi tự tin chả dám cười, nói chuyện với người khác cũng không thoải mái được. Mãi sau này có lần chồng tôi làm răng ở Vidental, thấy chất lượng tốt nên tôi cũng đến thử. Phải công nhận chất lượng dịch vụ ở đây rất tốt, chính sách giá cả rồi bảo hành các thứ không phải phòng khám nha khoa nào cũng làm được. Mà làm răng xong, tôi còn không ngờ hiệu quả đển thế, răng trắng mà không khó chịu hay đau đớn gì”.

RĂNG XỈN MÀU LÂU NGÀY – CỨNG ĐẦU >>>

 

Vidental – Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Công nghệ Nha khoa Việt Nam

3. Tác hại của tẩy trắng răng là gì?

Theo các chuyên gia nha khoa, thì việc áp dụng các biện pháp tẩy trắng răng kể trên hoàn toàn không có tác hại hay làm ảnh hưởng xấu đến men răng. Nhưng việc có nên tẩy trắng răng hay không thì cần phải có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa và bác sĩ phải theo sát trong quá trình tẩy trắng. Bởi nếu bạn thuộc trường hợp chống chỉ định tẩy trắng răng nhưng vẫn cố ý thực hiện thì sẽ gây ra nhiều vấn đề răng miệng, tác hại của tẩy trắng răng cũng vì vậy mà phát sinh.

Lưu Ý Khi Tẩy Trắng Răng: NGUY HẠI từ việc Tẩy Trắng Răng Giá RẺ

Dưới đây là những trường hợp không nên tẩy trắng răng:

  • Người mắc bệnh viêm nha chu, răng sâu, mòn cổ răng chưa được điều trị triệt để.
  • Phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú thì không nên tẩy trắng răng vì có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.
  • Trẻ em dưới 16 tuổi xương hàm vẫn còn tăng trưởng, chưa ổn định.
  • Người mắc các bệnh mãn tính như động kinh, tâm thần, tim mạch,…
  • Người có tiền sử dị ứng với các thành phần của thuốc tẩy trắng răng. 

Mặc dù tẩy trắng răng không phải là kỹ thuật phức tạp nhưng không phải nha khoa nào cũng thực hiện an toàn, không biến chứng. Để ngăn ngừa những tác hại của tẩy trắng răng thì tốt nhất bạn hãy lựa chọn cho mình phương pháp tẩy trắng răng phù hợp và tìm kiếm một địa chỉ nha khoa uy tín với bác sĩ giỏi chuyên môn, đã có nhiều năm kinh nghiệm và nha khoa áp dụng công nghệ tẩy trắng răng hiện đại.

Một số tác hại của tẩy trắng răng do thực hiện sai cách mà bạn cần lưu ý như sau:

  • Triệu chứng ê buốt răng sau tẩy trắng răng là bình thường và sẽ nhanh chóng thuyên giảm, nhưng nếu tình trạng này kéo dài lâu ngày thì lại là dấu hiệu tẩy trắng răng sai cách.
  • Răng trắng không đều màu làm mất thẩm mỹ hàm răng và khuôn mặt.
  • Tác hại của tẩy trắng răng sai cách có thể gây chết tủy, phỏng nướu, viêm lợi, nghiêm trọng hơn là hoại tử lợi, ung thư lưỡi, ung thư vòm họng,…

Cập nhật lúc: 12:00 Sáng , 15/03/2023
Notice: Undefined variable: messenger in /var/www/laophoict.menopausehealthmatters.com/html/wp-content/themes/twentytwentyone/modules/hotline/output.php on line 132

Tin liên quan

Nấm lưỡi bản đồ ở trẻ em có nguy hiểm không? Cách chữa nấm lưỡi bản đồ nhanh khỏi nhất

Bạn đã bao giờ thấy những vệt trắng loang lổ và đốm đỏ xuất hiện trên lưỡi của con chưa? Đây có thể là dấu hiệu của bệnh nấm lưỡi...

Nấm lưỡi bản đồ | Nguyên nhân, triệu chứng và các phương pháp điều trị hiệu quả

Nấm lưỡi bản đồ hay ban đỏ di chuyển là một tình trạng viêm lành tính của lưỡi. Xuất hiện như những mảng ban đỏ, ranh giới rõ, được bao...

TOP 5 thuốc chữa đau răng gia truyền được nhiều người sử dụng nhất

Thuốc chữa đau răng gia truyền là những loại thuốc được chế từ thảo dược tự nhiên an toàn, lành tính. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất...

Top 12 Loại Thuốc Nhiệt Miệng Được Chuyên Gia Tin Dùng

Nhiệt miệng không nguy hiểm, chúng có thể tự biến mất sau khoảng 7 – 10 ngày, dù bạn chẳng cần bất cứ can thiệp nào. Tuy nhiên, nếu muốn...

Top 12 Nước Súc Miệng Trị Viêm Lợi Hiệu Quả Hàng Đầu Hiện Nay 

Viêm lợi hay viên nướu  là bệnh lý nha khoa phổ biến hiện nay. Bệnh lý phát triển âm thầm cùng triệu chứng mờ nhạt. Tình trạng viêm lợi, viêm...

Viêm lợi trùm răng khôn là gì? Dấu hiệu và điều trị viêm lợi trùm răng khôn như thế nào?

Viêm lợi trùm răng khôn là một trong những biến chứng thường gặp phải khi mọc răng khôn, khiến cho người bệnh đau nhức, khó chịu và ảnh hưởng đến chất...