8 Bài tập tăng chiều cao của Nhật hiệu quả nhanh – Phải thử ngay!

Nhật Bản là một trong những quốc gia rất coi trọng việc tập luyện thể thao. Người lớn tuổi và trung niên tập thể dục để nâng cao sức khỏe. Trẻ em và thanh thiếu niên Nhật tập thể dục để cải thiện chiều cao. Với chế độ dinh dưỡng khoa học sẵn có cùng việc tập luyện thể thao thường xuyên, chiều cao của thanh thiếu niên Nhật rất lý tưởng. Muốn cao nhanh, bạn nhất định không được bỏ qua những bài tập tăng chiều cao của Nhật trong bài viết này.

 

Bài tập tăng chiều cao của Nhật có thật sự hiệu quả hay không?

 

ất nhiên là CÓ. Bài tập tăng chiều cao của Nhật sẽ mang lại hiệu quả nếu bạn tập đúng kỹ thuật và có thời gian biểu tập luyện khoa học.

Nắm được kỹ thuật là một trong những yếu tố quan trọng góp phần tối ưu hiệu quả của việc tập luyện mà người Nhật đề cao. Khi tập đúng kỹ thuật, các tác động lực sẽ đến đúng vị trí, từ đó kích thích sự phát triển của xương và tăng sự linh hoạt của các khớp. Tập đúng kỹ thuật còn giúp bạn không bị các chấn thương làm ảnh hưởng đến xương.

5 cách tăng chiều cao tuổi 20

Nếu bạn để ý sẽ nhận thấy thời gian sinh hoạt của người Nhật theo một trình tự nhất định, việc tập thể dục cũng vậy. Thanh thiếu niên ngay từ nhỏ đã được dạy phải dành ra khoảng thời gian cố định trong ngày cho việc tập luyện, từ đó thành thói quen, rất có lợi cho chiều cao.

Theo đó, họ sẽ tập luyện thể thao mỗi ngày và dành ra ít nhất 1 ngày để các cơ bắp được nghỉ ngơi. Thời gian tập luyện có thể kéo dài 30 – 45 phút nếu tập đơn và 1 – 2 giờ đồng hồ đối với các môn thể thao đồng đội như bóng chuyền, bóng đá, bóng rổ,…

 

 

Bài tập tăng chiều cao của người Nhật phù hợp cho độ tuổi nào

 

Bài tập tăng chiều cao của Nhật phù hợp với mọi lứa tuổi. Trẻ em và thanh thiếu niên tập luyện để cải thiện tầm vóc. Người lớn tập luyện để nâng cao sức khỏe và ngăn ngừa hoặc nguy cơ mắc các bệnh về xương khớp.

 

Bài tập tăng chiều cao của Nhật những ai không nên thực hiện

Các bài tập tăng chiều cao của Nhật về bản chất phù hợp với mọi độ tuổi. Tuy nhiên, tùy theo yêu cầu và kỹ thuật tập luyện mà các bài tập sẽ có chỉ định những trường hợp, đối tượng không nên thực hiện.

 

 

Bài tập tăng chiều cao của Nhật thực hiện như thế nào

 

Để cải thiện vóc dáng hiệu quả, bạn có thể tham khảo các bài tập tăng chiều cao của Nhật mà DrVitamin đã tổng hợp dưới đây.

 

Bài tập kéo giãn cơ thể

Trẻ em và thanh thiếu niên Nhật Bản, đặc biệt là các bạn nữ thực hiện các bài tập kéo giãn cơ thể rất thường xuyên. Các động tác từ bài tập này giúp kéo giãn xương, đồng thời tăng cường sự linh hoạt các khớp.

👉 Bắt đầu bằng tư thế quỳ gối, mu bàn chân chạm sát vào mặt đất

👉 Ngả người về phía sau, 2 tay nắm lấy cổ chân hoặc đạt lên gót chân

👉 Giữ nguyên tư thế khoảng 3 – 5 phút, thư giãn đầu óc

👉 Lặp lại bài tập khoảng 4 – 5 lần để tối ưu hiệu quả.

Ngoài ra, bạn còn có thể tập kết hợp với bài tập nâng chân về phía sau dưới đây để tối ưu hiệu quả.

 

Bài tập nâng chân về phía sau

Với bài tập này, các vùng xương ở chân được tác động lực để kéo giãn. Trong khi đó, xương sống được giải phóng khỏi áp lực, tạo điều kiện để cải thiện chiều cao tổng thể.

👉 Bắt đầu bằng tư thế nằm sấp người, hai cánh tay đặt xuôi theo thân, lòng bàn tay úp

👉 Hai chân duỗi thẳng và đặt cách nhau khoảng 15cm

👉 Từ từ nâng chân trái lên cao, cách mặt đất khoảng 15cm, chân phải giữ nguyên

👉 Giữ nguyên tư thế khoảng 1 – 2 phút, sau đó thực hiện tương tự với chân phải

👉 Lặp lại bằng tập khoảng 4 – 5 lần để tối ưu hiệu quả

Khi chân được nâng lên cao, bạn có thể tăng cường độ khó bằng cách nhấp cẳng chân lên – xuống liên tục . Điều này giúp tăng cường hiệu quả của bài tập.

Với 2 bài tập kéo giãn xương đơn giản này, chiều cao của bạn có thể tăng lên tạm thời từ 2 – 3 cm. Tuy nhiên, chiều cao tăng được chỉ là tạm thời, do đó bạn nên thường xuyên tập luyện hơn nhé.

Bên cạnh các bài tập kéo giãn nhẹ nhàng, trẻ em và thanh thiếu niên Nhật Bản còn được khuyến khích tập luyện các môn thể thao có tác động mạnh mẽ đến sự phát triển của xương.

 

 

Bài tập tăng chiều cao của Nhật và một số câu hỏi liên quan

 

Không ít bạn thắc mắc rằng ngoài việc tập luyện thể thao thì chế độ ăn của người Nhật như thế nào, họ có sử dụng thực phẩm chức năng hay không. Khoedeplavang sẽ giúp bạn giải đáp những câu hỏi này.

 

Người Nhật có chiều cao trung bình là bao nhiêu?

Theo thống kê của NCD Ricks Factor vào năm 2019, chiều cao trung bình của nam và nữ người Nhật và thứ hạng trong 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới như sau:

👉 Chiều cao trung bình của nữ giới Nhật Bản: 158.5 cm, xếp thứ 146/200.

👉 Chiều cao trung bình của nam giới Nhật Bản: 172.1 cm, xếp thứ 114/200.

So với 10 năm trước, chiều cao của người Nhật đã có sự xê dịch khoảng 0.5 – 1cm. Cụ thể:

👉 Chiều cao trung bình của nữ giới Nhật năm 2009: 158.2 cm

👉 Chiều cao trung bình của nam giới Nhật năm 2009: 171.1 cm

Chiều cao của người Nhật ở hiện tại được xem như “sự lột xác ngoạn mục”, bởi lẽ vào khoảng thời gian trước đó, chiều cao của người Nhật rất thấp, thậm chí thế giới còn gọi người Nhật với cái tên “Nhật lùn”.

 

 

Người Nhật ăn gì để cải thiện chiều cao?

Chế độ ăn uống của người Nhật bao gồm các món ăn nhỏ, rất giàu dinh dưỡng và mang lại nhiều lợi ích đối với sự phát triển tầm vóc và sức khỏe tổng thể. Khẩu phần ăn của người Nhật rất giàu cá, hải sản và thực phẩm có nguồn gốc thực vật, một lượng nhỏ protein động vật, đường và chất béo. Bữa ăn của người Nhật thường bao gồm cơm kết hợp hợp với súp, món chính và một vài món phụ.

👉 Thực phẩm chủ yếu: Cơm hoặc các loại mì (Soba, Ramen, Udon)

👉 Súp: Thường là súp miso được làm từ rong biển, động vật có vỏ hoặc đậu phụ

👉 Món chính: Cá, hải sản, đậu phụ hoặc natto, một lượng nhỏ thịt bò hoặc thịt gia cầm, trứng (tùy chọn)

👉 Món phụ: Rau (sống, hấp, luộc, xào, chiên hoặc ngâm chua), rong biển, trái cây.

Trà xanh nóng hoặc trà lúa mạch lạnh là những lựa chọn hàng đầu của người Nhật khi chọn đồ uống. Các món ăn vặt ăn nhẹ ở Nhật không phổ biến và rất ít người ăn.

 

Người Nhật có dùng thực phẩm chức năng để cải thiện chiều cao không

Nhật Bản là một trong những đất nước nổi tiếng trong lĩnh vực sản xuất các dòng thực phẩm chức năng (TPCN), trong đó có các sản phẩm hỗ trợ phát triển chiều cao. Tuy nhiên, việc người Nhật có sử dụng TPCN để cải thiện chiều cao hay không vẫn còn là một câu hỏi lớn.

Không ít thông tin cho rằng, phần lớn các loại TPCN hỗ trợ cải thiện chiều cao của Nhật mang tính thương mại. Chiều cao mà người Nhật đạt được là nhờ vào lối sống khoa học của họ.

 

 

Mua thực phẩm hỗ trợ tăng chiều cao chính hãng – uy tín ở đâu?

Tăng chiều cao là nhu cầu phổ biến tại Việt Nam hiện nay, góp phần phát triển vóc dáng và cải thiện ngoại hình đáng kể. Đối với lứa tuổi trẻ em, trẻ vị thành niên thì nhu cầu tăng chiều cao càng lớn, góp phần nâng cao tầm vóc, giải quyết các vấn đề về hệ xương khớp đáng kể. Bên cạnh các giải pháp thông dụng như uống sữa, luyện tập thể thao, bổ sung canxi thông qua các bữa ăn hàng ngày, cha mẹ có thể tăng cường lượng dưỡng chất để phát triển chiều cao thông qua các thực phẩm dạng viên uống tiện lợi.

Nếu bạn đang kiếm tìm một giải pháp cho quá trình tăng chiều cao hiệu quả, không mệt mỏi thì vui lòng ghé thăm trang thương mại điện tử Dr Vitamin. Được ra mắt vào tháng 3/ 2021, Dr Vitamin hiện đã nhận được sự yêu mến và tin tưởng của hàng triệu khách hàng trên cả nước. Với sứ mệnh cung cấp những sản phẩm vitamin, khoáng chất và thực phẩm bảo vệ sức khỏe tốt nhất dành cho sức khỏe cộng đồng, thương hiệu đóng vai trò quan trọng trong nâng cao nhận thức của người dân Việt Nam về việc chăm sóc thể chất nhờ dinh dưỡng. Các sản phẩm chuyên dành cho chiều cao tại đây không chỉ tập trung vào nâng cao và bảo vệ thể chất, ngoại hình mà còn cải thiện sức đề kháng tối ưu, ngăn cản nguy cơ mắc các bệnh về xương khớp.

Điểm đặc biệt chỉ có tại Dr Vitamin chính là dịch vụ hỗ trợ khách hàng toàn diện xuyên suốt quá trình trải nghiệm sản phẩm. Không chỉ gợi ý những giải pháp dựa trên thể trạng, vấn đề đang gặp phải và mức chi phí, đội ngũ tư vấn của thương hiệu còn hướng dẫn cách sử dụng, liều lượng phù hợp với từng khách hàng riêng biệt. Các bác sĩ của Dr Vitamin sẽ là người trực tiếp giải đáp các thắc mắc của người dùng, đưa ra những điều chỉnh kịp thời về chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và tập luyện để cải thiện sức khỏe toàn diện.

Tính đến nay, Dr Vitamin hiện đã được hơn 3 triệu khách hàng quan tâm và tin dùng sản phẩm. Thương hiệu liên tục nhận được những phản hồi chất lượng về dịch vụ, hiệu quả của sản phẩm tới thể chất cũng như những thay đổi tích cực sau khi tìm hiểu và trải nghiệm dịch vụ tại đây.

Để bạn đọc có thêm nhiều thông tin về các sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao, chuyên trang xin giới thiệu 2 cái tên đang được quan tâm nhất tại gian hàng Dr Vitamin hiện nay.

Viên uống GH Creation EX

Sản phẩm được xây dựng từ công thức độc đáo, kết hợp các thành phần tốt cho hệ xương, tăng chiều cao ở độ tuổi đa dạng, đảm bảo an toàn và mang lại hiệu quả bất ngờ cho người sử dụng.

Thành phần chính: Glycero phospho choline, Arginine, canxi,…

Công dụng:

  • Tăng cường bổ sung canxi và mật độ xương
  • Phòng ngừa tối đa các bệnh lý về xương khớp
  • Nâng cao sức khỏe tổng thể của người dùng
  • Đẩy mạnh khả năng vận động của cơ thể

Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ hỗ trợ tăng chiều cao Doctor Plus

Một trong những lựa chọn hàng đầu được nhiều khách hàng quan tâm và săn đón tại Dr Vitamin trong những tháng gần đây chính là viên uống Doctor Plus hỗ trợ tăng chiều cao. Sản phẩm hỗ trợ nguồn dinh dưỡng mà cơ thể thiếu hụt, là giải pháp tối ưu để đạt được chiều cao lý tưởng.

Thành phần chính: Nano canxi, Vitamin D3, K2. Collagen nhóm 2 thủy phân…

Công dụng:

  • Cải thiện tình trạng còi xương, suy dinh dưỡng, chậm phát triển
  • Tăng cường trí nhớ, nâng cao hoạt động làm việc và học tập
  • Hỗ trợ quá trình phát triển xương, đặc biệt ở tuổi dậy thì

Nhanh tay đặt hàng tại Dr Vitamin để trở thành chủ nhân của các khuyến mãi hấp dẫn nhất thị trường ngay sau đây:

  • Miễn phí ship cho đơn hàng > 1.000.000 VNĐ
  • Ưu đãi tới 20% cho combo sản phẩm
  • Chuyên gia y tế hỗ trợ HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ
  • Voucher mua hàng có trị giá tới 150K

Tập luyện các bài tập tăng chiều cao của Nhật là một cách để bạn cải thiện chiều cao hiệu quả. Tuy nhiên, đừng bỏ qua việc tập luyện đúng kỹ thuật và xây dựng thời gian biểu tập luyện thật khoa học. Bên cạnh đó, việc kết hợp tập luyện với chế độ ăn uống nhiều dinh dưỡng và đi ngủ đúng giờ sẽ giúp bạn tối ưu hiệu quả từ việc tập luyện. Chúc bạn sớm đạt được chiều cao lý tưởng như người Nhật nhé.

 

Cập nhật lúc: 11:51 Sáng , 14/03/2023

Tin liên quan

Chơi cầu lông có tăng chiều cao không, cao được bao nhiêu cm

Chơi cầu lông tăng chiều cao là lựa chọn của nhiều người để vừa cải thiện tầm vóc vừa duy trì thể trạng khỏe khoắn. Tuy nhiên, hiệu quả tăng...

Thuốc hammer of thor mua ở đâu, giá bao nhiêu và có tốt không?

Với đàn ông bản lĩnh trong chuyện chăn gối là điều rất quan trọng. Tuy nhiên, vì nhiều lý do mà một phần lớn nam giới đang phải đối mặt...

10 bài tập tăng chiều cao cho nam hiệu quả có thể áp dụng tại nhà

Ngoài di truyền, dinh dưỡng, giấc ngủ thì vận động cũng quyết định khả năng tăng trưởng chiều cao của mỗi người. Đặc biệt đối với nam, việc rèn luyện...

TOP 5 Sữa Loãng Xương Tốt Nhất Hiện Nay Nhiều Người Tin Dùng

TOP 5 Sữa Loãng Xương Tốt Nhất Hiện Nay, Sử dụng sản phẩm sữa giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa loãng xương hiệu quả nhất. Trong sữa hỗ...

Lộc Cường Thần – Viên Uống Bổ Thận, Tăng Cường Sinh Lực Nam

Yếu sinh lý là 1 trong những điều khiến người đàn ông tự ti nhất. Nó không chỉ cướp đi hạnh phúc gia đình mà còn làm cánh mày râu...

Review viên uống bổ sung vitamin tổng hợp DHC 60 viên của Nhật

Viên uống bổ sung vitamin tổng hợp DHC 60 viên là thực phẩm chức năng giúp bổ sung 12 dưỡng chất thiết yếu mỗi ngày với hàm lượng phù hợp...