Quy Trình Trồng Răng Implant Chuẩn 5 Bước

Trồng răng Implant giúp bạn phục hình các răng đã mất, nhanh chóng sở hữu được một hàm răng bền chắc như răng thật. Vậy quy trình trồng răng Implant gồm mấy bước, những ai nên thực hiện? Thông qua bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết các thông tin liên quan.

SỞ HỮU NỤ CƯỜI ĐẸP HOÀN HẢO NGAY HÔM NAY!

Trồng răng Implant là gì?

Trồng răng Implant là phương pháp cấy ghép hiện đại, chân răng giả được gắn chặt vào xương hàm. Phương pháp này có tác dụng thay thế các răng đã mất, nâng đỡ mão răng giúp bạn lấy lại khả năng ăn nhai gần giống với răng thật.

Thông thường một chiếc răng Implant sẽ gồm 3 phần chính đó là: Trụ Implant được làm bằng Titanium, khớp nối Abutment và mão răng sứ. Trong quá trình cấy ghép răng, trụ Implant sẽ được đặt vào bên trong xương hàm. Đến khi xương bám vào bề mặt và tạo độ vững chắc thì bác sĩ sẽ tiến hành gắn mão răng lên trên. Sau đó cố định chúng lại bằng khớp nối Abutment để răng không bị trượt hay lung lay trong miệng.

Sau khi áp dụng phương pháp cấy ghép răng Implant, những người bị mất răng, tụt lợi sẽ khôi phục sức ăn nhai. Đồng thời lấy lại vẻ đẹp tự nhiên của hàm răng thật, bạn có thể sử dụng trọn đời mà không phải lo lắng về vấn đề tiêu xương hàm.

Trồng răng implant là phương pháp cấy trụ kim loại vào xương hàm để thay thế cho răng đã mất
Trồng răng Implant là phương pháp cấy trụ kim loại vào xương hàm để thay thế cho răng đã mất

Để hiểu rõ hơn về phương pháp cấy ghép răng Implant, bạn cần nắm được những ưu, nhược điểm sau:

Ưu điểm

Cấy ghép răng Implant có nhiều ưu điểm, cụ thể như:

  • Trồng răng Implant giúp hồi phục những chiếc răng đã mất một cách toàn diện về khả năng nhai, lẫn tính thẩm mỹ giống thật với răng tự nhiên. 

  • Ngăn chặn được quá trình tiêu xương hàm, vì chỗ mất răng được thay thế bằng chân răng giả được làm từ Titanium.

  • Không làm ảnh hưởng đến các răng xung quanh, mọi thao tác chỉ diễn ra trên răng bị mất.

  • Nếu chăm sóc đúng cách, tuổi thọ của răng Implant có thể kéo dài đến 20 năm hay thậm chí là trọn đời.

Nhược điểm

Bên cạnh ưu điểm khiến nhiều người cảm thấy hài lòng thì phương pháp cấy ghép răng Implant cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro:

  • Các mô xung quanh răng cấy ghép Implant bị ảnh hưởng do bác sĩ đặt trụ không đúng vị trí.

  • Nhiễm trùng ở vị trí hoặc toàn thân do quá trình chăm sóc không cẩn thận khiến vi khuẩn bên ngoài xâm nhập vào.

  • Chảy máu xảy ra khi bác sĩ rạch lợi đưa trụ răng vào xương hàm. Sau khoảng 1 – 2 giờ thì máu sẽ ngừng chảy.

Để giảm thiểu các rủi ro xảy ra trong quá trình trồng răng Implant, bạn nên lựa chọn trung tâm nha khoa uy tín, đồng thời chăm sóc kỹ càng sức khỏe răng miệng.

Người bệnh cần lựa chọn nha khoa uy tín để hạn chế rủi ro xảy ra trong quá trình trồng răng implant
Người bệnh cần lựa chọn nha khoa uy tín để hạn chế rủi ro xảy ra trong quá trình trồng răng Implant

Bác sĩ chuyên khoa tư vấn thêm cho bạn:

Đối tượng nên thực hiện trồng răng Implant

Phương pháp trồng răng Implant hiện đại có thể áp dụng trong hầu hết trường hợp bị mất răng. Do đó, những người bị mất một răng hay nhiều răng hoàn toàn có thể phục hồi hình răng bằng cách này. Chỉ cần bạn đáp ứng các tiêu chí dưới đây thì bạn có thể thực hiện phương pháp cấy ghép răng Implant:

  • Người đủ 18 tuổi trở lên, không mắc bệnh mạn tính hay bệnh về răng miệng, có sức khỏe ổn định. Nếu mắc bệnh thì bạn nên chữa khỏi hoàn toàn trước khi thực hiện trồng răng.

  • Người có cấu trúc răng hàm phát triển hoàn thiện.

  • Tinh thần ổn định, không nghiện các chất kích thích liên quan đến rượu bia, thuốc lá.

Trồng răng implant có thể áp dụng trong hầu hết các trường hợp mất răng, chỉ cần bạn có một sức khỏe tốt
Trồng răng implant có thể áp dụng trong hầu hết các trường hợp mất răng, chỉ cần bạn có một sức khỏe tốt

3. Quy trình trồng răng Implant

Hiện nay, quy trình trồng răng Implant được tiến hành thông qua 5 bước dưới đây:

Bước 1: Khám tổng quan và tư vấn

Trước khi muốn cấy ghép răng Implant, bạn nên tiến hành khám tổng quan về sức khỏe toàn thân, cũng như tình trạng răng miệng. Thông qua phương pháp chụp phim CT Scanner 3D, bác sĩ sẽ nắm được cấu trúc, chất lượng xương hàm, vị trí răng bị mất. Đồng thời tiến hành một số xét nghiệm để biết bạn có đủ sức khỏe hay không.

Sau khi đã nắm được tìm trạng sức khỏe, bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn về các loại trụ Implant, chi phí thực hiện,…

Bước 2: Tiến hành cấy ghép trụ

Bác sĩ sẽ khám tổng quát lại cho bạn thêm một lần nữa để đảm bảo sức khỏe ổn định. Trước khi tiến hành cấy ghép, bạn sẽ được gây tê tại vùng đặt trụ Implant để giảm thiểu cảm giác đau đớn. Quá trình đặt trụ diễn ra nhanh chóng, chỉ trong vòng khoảng 7 – 10 phút.

Quá trình đặt trụ implant chỉ diễn ra trong vòng 7-10 phút
Quá trình đặt trụ Implant chỉ diễn ra trong vòng 7-10 phút

Bước 3: Lấy dấu hàm và gắn răng tạm

Sau khoảng 2 – 3 ngày ghép trụ, bạn nên quay lại trung tâm để bác sĩ thực hiện gắn răng tạm thời, thuận tiện cho quá trình ăn uống.

MẤT RĂNG KHÔNG CÒN LÀ NỖI SỢ, CÓ CHUYÊN GIA VIDENTAL

Bước 4: Tái khám sau khi cấy ghép Implant

Tiếp theo đó khoảng 7 – 10 ngày, bác sĩ sẽ hẹn bạn đến tái khám để kiểm tra độ lành của nướu.

Bước 5: Gắn mão sứ lên trên trụ và cố định

Đến khi xương hàm và trụ gắn chặt với nhau, bác sĩ sẽ tiến hành gắn mão sứ và cố định lại bằng khớp nối. Sau khi hoàn tất, bạn sẽ được bác sĩ tư vấn và hướng dẫn việc chăm sóc răng miệng tại nhà.

Vì sao cần tuân theo các bước trong quy trình trồng răng Implant?

Trồng răng Implant là một kỹ thuật phức tạp đòi hỏi phải đảm bảo đủ mọi yếu tố về cơ sở vật chất, trang thiết bị, trình độ chuyên môn của nha sĩ… Đặc biệt là cần tuân thủ đúng quy trình trồng răng Implant theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế mới mang lại sự an toàn và hiệu quả cho người bệnh.

Việc tuân thủ nghiêm ngặt theo các bước trong quy trình trồng răng Implant sẽ mang đến những lợi ích như:

Hạn chế khả năng trụ Implant bị đào thải

Nếu nha sĩ bỏ qua các bước kiểm tra sức khỏe răng miệng tổng quát trước khi tiến hành phẫu thuật cấy ghép, có thể sẽ gây ra một số biến chứng nguy hiểm như máu chảy không ngừng, nhiễm trùng, trụ Implant bị đào thải… đối với các bệnh nhân mắc bệnh về tim mạch, tiểu đường hoặc máu khó đông…

Trụ implant bị đào thải là một trong những biến chứng nguy hiểm khi trồng răng implant sai cách
Trụ Implant bị đào thải là một trong những biến chứng nguy hiểm khi trồng răng Implant sai cách

Đảm bảo răng Implant không bị lệch so với răng thật

Do mỗi người sở hữu một khuôn răng khác nhau nên nếu nha sĩ bỏ qua bước lấy dấu mẫu hàm mà chỉ sử dụng một khuôn răng sứ duy nhất, có thể dẫn đến tình trạng răng Implant bị lệch lạc so với răng thật. Điều này sẽ làm khớp cắn bị sai lệch, gây khó khăn cho quá trình ăn nhai.

Tránh gây viêm nhiễm tại vị trí cấy Implant

Tình trạng nhiễm trùng tại vùng cấy ghép Implant diễn ra khá phổ biến, nguyên nhân có thể do bệnh nhân chăm sóc răng miệng sai cách hoặc do khâu vô trùng tại nha khoa không đảm bảo chất lượng. Chính vì vậy, vô trùng dụng cụ, phòng khám… là bước không thể thiếu trong quy trình trồng răng Implant tiêu chuẩn.

Bảo vệ các vùng mô lân cận

Nếu người bệnh không được chụp phim 3D hiển thị mật độ xương hàm trước khi thực hiện cấy ghép Implant thì nha sĩ sẽ không thể tính toán chính xác vị trí cấy. Điều này dẫn đến việc trụ Implant bị đặt sát vào các dây thần kinh, gây tổn thương và đau đớn cho các mô lân cận.

Cấy trụ implant sai kỹ thuật có thể làm tổn thương các mô lân cận
Cấy trụ implant sai kỹ thuật có thể làm tổn thương các mô lân cận

Thời gian hoàn thành quy trình trồng răng Implant mất bao lâu?

Thực tế, thời gian hoàn thành quy trình trồng răng Implant còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: Độ tuổi, cơ địa, tình trạng răng miệng, số lượng răng cần trồng cũng như loại trụ sử dụng…

Thông thường, thời gian để cấy 1 trụ Implant sẽ mất khoảng 20 – 30 phút hoặc thậm chí là 60 phút nếu trình độ tay nghề của nha sĩ không cao. Tuy nhiên, thời gian để bệnh nhân phục hồi thường mất từ 6 – 14 tuần để xương hàm tích hợp với trụ Implant. Khi đó, trên Implant, nha sĩ sẽ phải gắn tạm răng để người bệnh có thể ăn uống và sinh hoạt bình thường.

Với những người có xương hàm chắc khỏe và mật độ xương ổn định, ổ chân răng có chiều sâu đủ và trụ Implant tốt thì thời gian phục hồi chỉ mất khoảng 1 ngày. Bên cạnh đó, trường hợp bệnh nhân có xương hàm tốt, dày, chiều sâu đủ nhưng răng bị mất có vị trí khó thực hiện phẫu thuật hoặc răng phải chịu áp lực nhiều (răng cửa hàm dưới hoặc hàm trên) thì thời gian phục hồi trung bình sẽ từ 7 – 10 ngày.

Tuy nhiên, nếu người bệnh bị mất răng trong thời gian dài, xương hàm đã bị tiêu, ổ răng hao hụt ở mức độ nghiêm trọng và thể tích răng cũng không đủ để cấy ghép… thì nha sĩ phải thực hiện cấy ghép xương, nâng xoang để làm lành vết thương cũ rồi mới có thể trồng Implant. Do đó, việc trồng răng sẽ tốn khá nhiều thời gian, dao động trong khoảng từ 3 – 6 tháng.

Thời gian hoàn thành quy trình trồng răng implant phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau
Thời gian hoàn thành quy trình trồng răng Implant phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau

Lưu ý gì khi thực hiện trồng răng Implant?

Trong quá trình trồng răng Implant, bạn nên chú ý một số vấn đề dưới đây để việc cấy ghép diễn ra nhanh chóng và dễ dàng:

  • Nói rõ tình trạng sức khỏe với bác sĩ: Trước khi thực hiện, ngoài việc khám tổng quát bạn cũng nên nói rõ với bác sĩ về tình trạng bệnh lý mình đang mắc phải, loại thuốc đang sử dụng. Điều này sẽ giúp bác sĩ lường trước được những rủi ro có thể xảy ra, từ đó có biện pháp phòng xử lý kịp thời. 
  • Lựa chọn trụ Implant phù hợp: Việc lựa chọn loại trụ Implant phù hợp sẽ giúp bạn hồi phục hình răng nhanh chóng, giảm thời gian chờ đợi tích hợp giữa xương hàm và trụ. Mỗi loại trụ sẽ có ưu nhược điểm cũng như mức giá trồng răng implant khác nhau, khách hàng nên tham khảo ý kiến bác sĩ để lựa chọn cho mình loại trụ phù hợp nhất với sức khỏe răng miệng.
Việc lựa chọn loại trụ implant phù hợp sẽ giúp bạn hồi phục hình răng nhanh chóng
Việc lựa chọn loại trụ Implant phù hợp sẽ giúp bạn hồi phục hình răng nhanh chóng
  • Nhịn đói trước khi thực hiện: Trong quá trình cấy ghép răng, bác sĩ có thể tiến hành gây mê cho bạn. Do đó, việc nhịn ăn khoảng 6 tiếng trước khi thực hiện sẽ giúp dạ dày của bạn không cảm thấy khó chịu. 
  • Chuẩn bị tâm lý: Cấy ghép răng Implant đảm bảo an toàn và mang lại hiệu quả nhanh chóng, do đó bạn nên chuẩn bị cho mình một tinh thần thoải mái nhất có thể, tránh những căng thẳng ảnh hưởng đến thao tác thực hiện của bác sĩ.

Trồng răng Implant tại Vidental: KHÔNG ĐAU NHỨC – KHÔNG Ê BUỐT 

Trồng răng Implant là một dịch vụ nha khoa thẩm mỹ đòi hỏi người thực hiện có chuyên môn cao. Đặc biệt, địa chỉ thực hiện công việc này cũng phải có uy tín lâu năm, trang thiết bị cũng được đầu tư hiện đại, cập nhật theo xu hướng mới. Đáp ứng đầy đủ những tiêu chí đó, Viện Nghiên cứu & Ứng dụng Công nghệ Nha khoa Vidental được nhiều khách hàng đặt TRỌN niềm tin khi có nhu cầu trồng răng giả.

Viện Nha khoa Vidental đáp ứng mọi tiêu chí về độ uy tín và trang thiết bị hiện đại
Viện Nha khoa Vidental đáp ứng mọi tiêu chí về độ uy tín và trang thiết bị hiện đại

Công nghệ trồng răng Implant 4.0  SIÊU ÊM ÁI – KHÔNG ĐAU – KHÔNG Ê

Bắt nhịp với sự phát triển của nền y học thế giới, các công nghệ mới trong cấy ghép Implant cũng đã được cập nhật tại ViDental Clinic

Trước hết phải kể đến Công nghệ cấy ghép sử dụng Robot định vị – một bước tiến mở ra kỷ nguyên mới cho cấy ghép Implant. Theo nhận định của giới chuyên gia thế giới, việc sử dụng robot định vị cho kết quả chính xác gấp 11 lần so với việc định vị không dùng máy.

Robot định vị hoạt động dựa trên hệ thống kết nối camera quan sát và hệ thống phản hồi tín hiệu. Sau khi phim chụp 3D được chuyển đến hệ thống định vị, bác sĩ sẽ dựa trên đó để thiết lập kế hoạch điều trị cho từng ca bệnh cụ thể, dựa theo điều kiện sinh lý của cấu trúc xương hàm.

Vidental ứng dụng công nghệ Robot định vị vào quy trình cấy ghép implant
Vidental ứng dụng công nghệ Robot định vị vào quy trình cấy ghép Implant

Ngoài ra, tại Vidental, kỹ thuật trồng răng Flapless Technique cũng được sử dụng và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng. Flapless Technique là kỹ thuật cấy ghép Implant không rạch lợi, không chảy máu, không đau, không sưng. Bằng việc sử dụng máng 3D được thiết kế giả định bằng phần mềm Simplant Pro, giúp việc xác định vị trí và hướng cắm trụ chính xác tuyệt đối nhằm nâng cao tỷ lệ thành công và tuổi thọ của răng Implant.

Bác sĩ chuyên sâu về trồng răng Implant

Cấy ghép Implant là một kỹ thuật khó, không chỉ đòi hỏi kiến thức chuyên môn mà quan trọng hơn là kinh nghiệm thực tiễn của các bác sĩ. Tuy đã có sự hỗ trợ từ hệ thống máy móc công nghệ nhưng tỷ lệ thành công của các ca cấy ghép vẫn phụ thuộc gần như tuyệt đối vào tay nghề của các bác sĩ.

Bác sĩ tại Vidental là những người đã tốt nghiệp chuyên ngành Răng Hàm Mặt tại các các trường đào tạo y khoa chính quy. Thêm vào đó, để có thể đứng chính trong ca phẫu thuật cấy ghép Implant, bác sĩ bắt buộc phải có chứng chỉ hành nghề y, chứng chỉ cấy ghép Implant riêng biệt và phải có ít nhất 5 năm kinh nghiệm đối với kỹ thuật Implant. Thực hiện nghiêm ngặt quy trình trồng răng Implant.

Đội ngũ chuyên gia, bác sĩ tại Vidental
Đội ngũ chuyên gia, bác sĩ tại Vidental

Bên cạnh đó, Vidental còn hợp tác với rất nhiều chuyên gia quốc tế từ các nước Pháp, Anh, Mỹ có chuyên môn cao trong phục hình răng, được cấp nhiều chứng chỉ danh giá.

Chi phí thấp, chính sách trả góp lãi suất 0%

Thấu hiểu được nỗi lo lắng về chi phí cho các ca trồng răng Implant đặc biệt là với những trường hợp mất nhiều răng, tại Vidental có thực hiện chính sách trả góp KHÔNG LÃI SUẤT hỗ trợ tối đa khách hàng trong vấn đề thanh toán.

Để hưởng chính sách trả góp, quý khách hàng chỉ cần thực hiện theo hướng dẫn của nhân viên tư vấn. Chi phí sẽ được chi trả theo từng tháng với lãi suất 0%, điều này đã giúp rất nhiều khách hàng tháo dỡ được nút thắt về chi phí khi muốn phục hình khuyết điểm răng của chính mình.

Bảng giá tham khảo cấy ghép Implant tại Vidental, mức chi phí cạnh tranh trên thị trường.

GIÁ TRỤ RĂNG IMPLANT + TRỤ ABUTMENT

Trụ + Abutment Chi phí
Trụ Dentium Implant (USA) 20.000.000 đ/trụ
Trụ Dentium Implant Hàn Quốc 18.000.000 đ/trụ
Trụ Osstem (Hàn Quốc) 18.000.000 đ/trụ
Trụ Tekka (Pháp) 24.000.000 đ/trụ
Trụ Straumann (Thụy Sĩ) 40.000.000 đ/trụ

GIÁ MÃO RĂNG SỨ

Loại mão răng sứ Chi phí
Trụ Dentium Implant (USA) 20.000.000 đ/trụ
Trụ Dentium Implant Hàn Quốc 18.000.000 đ/trụ
Trụ Osstem (Hàn Quốc) 18.000.000 đ/trụ
Trụ Tekka (Pháp) 24.000.000 đ/trụ
Trụ Straumann (Thụy Sĩ) 40.000.000 đ/trụ

Lưu ý: Bảng giá trên đây chỉ mang tính tham khảo, phụ thuộc vào tình trạng răng miệng cụ của người bệnh cũng như xuất xứ của vật liệu làm răng. Bạn đọc có thể đến khám trực tiếp tại phòng khám của Vidental hoặc liên hệ đến Hotline 0987.933.309 để được tư vấn cụ thể. 

Ngoài ra, khách hàng sẽ thanh toán chi phí dựa trên hợp đồng và hoàn toàn không phát sinh bất cứ chi phí nào khác.

Cam kết hiệu quả bằng văn bản

Với lộ trình điều trị cụ thể, rõ ràng cùng chất liệu Implant nhập khẩu từ các cường quốc nha khoa trên thế giới, được FDA kiểm chứng, dịch vụ trồng răng Implant tại Vidental đang được hàng nghìn khách hàng tin tưởng sử dụng.

Tại Viện Nha khoa Vidental, dịch vụ trồng răng Implant cam kết mang hiệu quả tối ưu, khắc phục tình trạng mất răng, khôi phục khả năng ăn nhai, cải thiện tính thẩm mỹ. 

Công nghệ trồng răng Implant ra đời giúp hàng nghìn khách hàng mất răng có cơ hội lấy lại hàm răng đều đẹp, khỏe mạnh. Với tỉ lệ hài lòng đến 95%, Vidental trở thành đơn vị uy tín trong trồng răng Implant nói riêng và chăm sóc sức khỏe, thẩm mỹ nha khoa nói chung.

TRỒNG RĂNG IMPLANT – HIỆN THỰC HÓA NỤ CƯỜI TỰ TIN

Thông tin liên hệ: Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Công nghệ Nha khoa Việt Nam

Xem thêm: Dịch vụ trồng răng chuẩn 5 sao, an toàn, không đau tại ViDental Implant

Như vậy, chúng tôi vừa chia sẻ đến bạn tất tần tật những thông tin liên quan đến quy trình trồng răng Implant. Nếu có nhu cầu phục hồi răng đã mất thì bạn nên tìm đến những trung tâm nha khoa uy tín để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Cập nhật lúc: 8:29 Sáng , 20/06/2023
Notice: Undefined variable: messenger in /var/www/laophoict.menopausehealthmatters.com/html/wp-content/themes/twentytwentyone/modules/hotline/output.php on line 132

Tin liên quan

Răng Số 8 Bị Sâu Vỡ: Nguyên Nhân Và Cách Xử Lý Tốt Nhất

Răng số 8 bị sâu vỡ là tình trạng phổ biến mà người bệnh hay gặp do răng số 8 nằm ở vị trí khuất, sâu cùng ở bên trong....

Cây lược vàng chữa đau răng hiệu quả không và cách chữa thế nào?

Cây lược vàng được xem là một trong những loại thảo dược quý bởi nó có tác dụng chữa khỏi rất nhiều bệnh, trong đó có đau răng. Tuy nhiên,...

Nhiệt miệng nổi hạch | Nguyên nhân và những hậu quả khôn lường bạn nên biết

Nhiệt miệng nổi hạch là triệu chứng thường gặp nhưng ít ai biết rằng đó có thể là dấu hiệu cảnh báo cho một số bệnh lý nguy hiểm. Trong...

Trồng răng Implant có mắc không? Răng sứ Implant giá bao nhiêu?

Răng sứ implant giá bao nhiêu? Implant là gì? Trường hợp nào nên sử dụng cấy ghép Implant? Ưu điểm của răng sứ Implant là gì? Giá trồng răng implant? Đây là những...

Công dung của thuốc trị nhiệt miệng Mandarin là gì? Liều dùng như thế nào?

Nhiệt miệng gây ra tình trạng lở loét, khiến bạn cảm thấy đau đớn trong khi ăn uống và sinh hoạt. Nhiệt miệng thường rất lâu lành và thường xuyên tái...

Booking Smile – Trải nghiệm nền tảng Nha khoa 4.0

Booking Smile là một nền tảng trực tuyến được thiết kế với mục tiêu kết nối các phòng khám nha khoa, bác sĩ, và doanh nghiệp trong lĩnh vực sản phẩm...