Cách Chữa Gai Cột Sống Bằng Hạt Đu Đủ – Mẹo Hay Dân Gian

Chữa gai cột sống bằng hạt đu đủ là mẹo được cha ông ta áp dụng từ xa xưa và lưu truyền cho đến ngày hôm nay. Vậy hạt đu đủ có thực sự mang lại hiệu quả chữa bệnh hay không, nếu có thì cách thực hiện như thế nào? Để giải đáp được thắc mắc ở trên bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây.

Gai cột sống hình thành nên các gai xương chèn ép lên rễ thần kinh gây ra các cơn đau nhức rất khó chịu, nhiều trường hợp còn bị hạn chế khả năng vận động khiến các chi dần suy yếu. Nguyên nhân chính gây ra bệnh là cơ thế tự làm lành tổn thương tại khớp khiến các tinh thể canxi lắng đọng một cách bất thường, kết hợp với phản ứng viêm đã tạo nên gai xương. Gai cột sống nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách sẽ gây ra một số biến chứng tại cột sống như gù, vẹo, biến dạng,… Dùng hạt đu đủ để điều trị bệnh gai cột sống là bài thuốc Nam được áp dụng phổ biến với công dụng làm mòn gai xương và giảm đau nhức.

ĐỌC THÊM: Đau nhức xương khớp dai dẳng mãi không dứt là do bạn chưa biết đến phương thuốc này

Công dụng của hạt đu đủ trong điều trị gai cột sống

Đu đủ là loại cây rất quen thuộc đối với chúng với ta, đặc biệt là những người dân sống ở miền quê. Hầu như ở gia đình nào ở vùng nông thôn cũng có trồng loại cây này để thu lấy quả dùng để làm thực phẩm chế biến món ăn. Đu đủ là thực phẩm thơm ngon bổ dưỡng được rất nhiều người yêu thích. Đu đủ khi còn xanh thường được sử dụng như một loại rau dùng trong chế biến món ăn, còn đu đủ khi đã chín vàng thì được dùng như một loại trái cây. Ngoài ra, tất cả các bộ phận của đu đủ còn được tận dụng trong Đông y để điều chế thành thuốc chữa bệnh.

Ghi chép tài liệu y học cổ truyền cho biết, cùi đu đủ chín có vị ngọt và tính hàn, thường xuyên sử dụng sẽ có tác dụng thanh nhiệt giải độc, bổ tỳ vị , làm mát gan. Vì vậy, đu đủ chín được thường được sử dụng để cải thiện các bệnh lý như ung thư, xơ gan, bệnh về xương khớp, viêm nhiễm,… Thành phần vitamin và khoáng chất dồi dào trong đu đủ còn có tác dụng tăng cường sức khỏe và nâng cao hệ miễn dịch, giúp người bệnh phòng tránh được nhiều bệnh lý viêm nhiễm thông thường.

Hạt đu đủ tưởng chừng bỏ đi nhưng thực sự chúng cũng có tác dụng điều trị bệnh khá tốt, đặc biệt là các bệnh lý về cột sống. Hạt đu đủ khi còn non sẽ có màu trắng ngà, khi đã chín già sẽ chuyển sang màu đen và có một lớp màng mỏng bao bọc bên ngoài. Theo thuốc đông y chữa gai cột sống, hạt đu đủ chín có vị cay đắng khi đi vào cơ thể sẽ giúp làm mát gan, thanh nhiệt giải độc, chống viêm giúp giảm đau và hỗ trợ làm lành vết thương.

Hạt đu đủ được tận dụng để điều trị các bệnh lý về xương khớp giúp mang lại hiệu quả khá tốt
Hạt đu đủ được tận dụng để điều trị các bệnh lý về xương khớp giúp mang lại hiệu quả khá tốt

Nghiên cứu y học hiện đại đã chỉ ra, trong hạt đu đủ chứa hàm lượng papain dồi dào, có giá trị cao trong việc hỗ trợ điều trị bệnh gai cột sống. Thành phần hoạt chất papain khi đi vào cơ thể sẽ có tác dụng làm mềm các cơ thịt và dần ăn mòn các gai xương hình thành trên cột sống. Papain khi kết hợp với enzyme chymopapain còn có khả năng đẩy lùi cơn đau nhức tại vùng cột sống do bệnh gây ra. Tuy nhiên, để quá trình điều trị bệnh gai cột sống bằng hạt đu đủ mang lại hiệu quả cao thì người bệnh cần phải thực hiện đúng kỹ thuật và sử dụng các hạt được lấy từ quả đu đủ chín già.

Bác sĩ chuyên khoa tư vấn thêm cho bạn:

[mrec_form id=”57949″]

Hướng dẫn chữa gai cột sống bằng hạt đu đủ

Khi chữa bệnh gai cột sống bằng hạt đu đủ, bạn cần chú ý sử dụng những hạt có màu đen có hàm lượng hoạt chất cao thì mới có thể mang lại kết quả tốt nhất. Tốt nhất, bạn nên chọn mua những quả đu đủ già cạo lấy hạt dùng để chữa bệnh. Dưới đây là hướng dẫn chữa bệnh gai cột sống bằng hạt đu đủ bạn có thể tham khảo:

Chữa gai cột sống bằng cách đắp hạt đu đủ

Dùng hạt đu đủ giã nát đắp trực tiếp lên vùng bị tổn thương là phương pháp chữa bệnh được áp dụng phổ biến hiện nay. Thời gian thích đắp thuốc thích hợp nhất là từ 20 – 25 phút, không nên đắp quá nhanh hoặc quá lâu để tránh làm giảm hiệu quả mang lại và tác động xấu đến sức khỏe.

Nguyên liệu:

  • Một quả đu đủ già đã chín vàng

Cách thực hiện:

  • Dùng dao bổ đôi quả đu đủ rồi dùng thìa cạo lấy phần hạt đen ở bên trong cho vào rổ. Dùng tay chà xát nhẹ nhàng để lớp màng quanh hạt đu đủ bong ra hết rồi đem đi rửa sạch.
  • Vớt hạt đu đủ ra để ráo nước, sau đó cho vào cối giã nát hoặc cho vào máy sinh tố xay nhuyễn. Cho hạt đu đủ giã nát với một lượng vừa đủ vào miếng vải mỏng sạch, gói kỹ lại rồi đem đắp trực tiếp lên vùng cột sống bị bệnh.
  • Đắp như vậy trong khoảng 15 phút rồi tháo ra và thay bằng lớp thứ hai. Áp dụng cách này đều đặn mỗi ngày cho đến khi triệu chứng của bệnh dần chuyển biến tốt.

THAM KHẢO: Chuyên gia chỉ ra những sai lầm trong điều trị bệnh xương khớp 9/10 người mắc phải

Hướng dẫn chữa gai cột sống bằng bài thuốc đắp từ hạt đu đủ
Hướng dẫn chữa gai cột sống bằng bài thuốc đắp từ hạt đu đủ

Uống nước sắc hạt đu đủ chữa gai cột sống

Dùng hạt đu đủ sắc nước uống thay thế nước lọc cũng là một trong những phương pháp có tác dụng cải thiện tình trạng bệnh khá tốt. Tuy nhiên, người bệnh chỉ được dùng nước uống, tuyệt đối không nuốt cả hạt để tránh bị ngộ độc gây nguy hiểm đến tính mạng.

Nguyên liệu:

  • Hạt đu đủ già

Cách thực hiện:

  • Cũng tương tự như cách trên, bạn chọn mua một quả đu đủ già đã chín vàng về sơ chế hạt sạch sẽ rồi dùng để chữa bệnh.
  • Hạt đu đủ sau khi đã làm sạch thì cho vào nồi cùng với lượng nước vừa đủ, bắc nồi lên bếp đun sôi khoảng 15 phút thì tắt bếp.
  • Chắt lấy lượng nước thu được sử dụng để uống thay thế cho nước lọc trong ngày. Kiên trì áp dụng bài thuốc này trong khoảng 1 tháng sẽ thấy tình trạng bệnh dần chuyển biến tốt.

ĐỪNG BỎ QUA: Tôi đã khỏi bệnh viêm xương khớp mãn tính một cách “thần kì”, KHÔNG TÁI PHÁT nhờ bài thuốc thảo dược

Dùng kết hợp hạt đu đủ với lá lốt để chữa bệnh

Ngoài các cách dùng độc vị hạt đu đủ để chữa bệnh gai cột sống như hướng dẫn ở trên, người bệnh cũng có thể dùng kết hợp hạt đu đủ với lá lốt để cải thiện tình trạng bệnh. Dưới đây là hướng dẫn thực hiện bạn có thể tham khảo vào áp dụng tại nhà:

Nguyên liệu:

  • Hạt đu đủ già
  • Một nắm lá lốt
Dùng hạt đu đủ kết hợp với lá lốt để điều trị bệnh gai cột sống tại nhà
Dùng hạt đu đủ kết hợp với lá lốt để điều trị bệnh gai cột sống tại nhà

Cách thực hiện:

  • Hạt đu đủ và lá lốt đem đi rửa sạch với nước để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn bám quanh lá, sau đó cho vào nước muối loãng ngâm khoảng 15 phút rồi vớt ra để ráo.
  • Cho lá lốt và hạt đu đủ vào chảo sao khoảng 10 phút để dược liệu khô hoàn toàn là được. Chú ý sao trên lửa nhỏ vừa phải để tránh làm cháy nguyên liệu.
  • Sau đó, cho hỗn hợp trên vào tấm vải sạch bọc lại rồi sử dụng để đắp lên vùng cột sống bị đau nhức. Khi hỗn hợp nguội thì cho vào chảo sao nóng trở lại rồi tiếp tục đắp.
  • Thực hiện cách này khoảng 30 phút trước đi ngủ, người bệnh nên áp dụng liên tục trong khoảng 1 tuần để có thể mang lại hiệu quả giảm đau.

1 NGÀY TÌM HIỂU KHÔNG BẰNG 10 PHÚT TƯ VẤN TỪ CHUYÊN GIA 

NHẮN TIN MIỄN PHÍ TƯ VẤN BỆNH GAI CỘT SỐNG CÙNG LƯƠNG Y TUẤN

Chữa gai cột sống bằng hạt đu đủ có hiệu quả không?

Chữa gai cột sống tại nhà bằng hạt đu đủ khá lành tính, có độ an toàn cao và không gây ra các tác dụng phụ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe như Tây y. Đu đủ là thực phẩm rất quen thuộc đối với chúng ta, bạn có thể dễ dàng tìm thấy ngay trong vườn nhà nên khi dùng để chữa bệnh sẽ giúp đơn giản hóa khâu chuẩn bị nguyên liệu và tiết kiệm chi phí chữa bệnh.

Dùng hạt đu đủ chữa bệnh gai cột sống, thành phần hoạt chất trong dược liệu sẽ có tác dụng ăn mòn các gai xương, ngăn ngừa chúng phát triển sang kích thước lớn hơn gây chèn ép lên các bộ phận xung quanh và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Tuy nhiên, phương pháp này được đánh giá chỉ mang lại hiệu quả tốt đối với những trường hợp nhẹ và chưa ra gây ra biến chứng. Nếu bệnh đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình dáng cột sống và khả năng vận động thì cách chữa bệnh này không thể mang lại hiệu quả chữa bệnh tích cực, lúc này người bệnh cần được thăm khám và điều trị chuyên khoa.

Các mẹo chữa bệnh gai cột sống mặc dù đã được áp dụng từ rất lâu đời nhưng vẫn chưa có bất kỳ nghiên cứu khoa học nào chứng minh được hiệu quả mang lại. Vì vậy người bệnh cần phải cẩn thận khi áp dụng, tuyệt đối không nên quá phụ thuộc vào cách chữa bệnh này mà hãy dùng kết hợp với các phương pháp chữa bệnh khác khoa học hơn.

Lưu ý khi chữa gai cột sống bằng hạt đu đủ

Mặc dù phương pháp chữa gai cột sống bằng hạt đu đủ khá an toàn và lành tính, nhưng trong quá trình thực hiện người bệnh cũng nên lưu ý những điều dưới đây giúp nâng cao hiệu quả mang lại:

BÁO SUCKHOEDOISONG: Dứt bệnh xương khớp đơn giản, hiệu quả từ thảo dược thiên nhiên

Thăm khám chuyên khoa xác định mức độ bệnh trạng và được hướng dẫn điều trị đúng cách
Thăm khám chuyên khoa xác định mức độ bệnh trạng và được hướng dẫn điều trị đúng cách
  • Cần xác định chính xác vị trí đau nhức và hình thành nên gai cột sống để thực hiện các bài thuốc chườm đắp mới mang lại kết quả chữa bệnh. Không nên chườm lên toàn lưng, cách này sẽ không thể mang lại hiệu quả tích cực.
  • Nên chọn những quả đu đủ chín già và có hạt màu đen để chữa bệnh. Không dùng hạt có màu trắng hoặc xám vì đây là những hạt non, chứa rất ít dưỡng chất nên hiệu quả chữa bệnh mang lại không cao.
  • Khi đắp hạt đu đủ để chữa bệnh, tuyệt đối không để yên một chỗ quá lâu để tránh tình trạng gây bỏng rát và dị ứng da. Khi áp dụng nếu thấy cơ thể có các triệu chứng bất thường như ngứa ngáy hay đau rát dữ dội thì cần ngừng ngay lập tức, tuyệt đối không được kiên trì thực hiện gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
  • Không để hạt đu đủ tiếp xúc với những vết thương đang trong giai đoạn phục hồi và kéo da non để tránh gây tổn thương đến lớp biểu bì. Trong quá trình áp dụng, tuyệt đối không để hạt rơi vào mắt, miệng hoặc vết thương hở để tránh gây nguy hiểm đến tính mạng.
  • Các bài thuốc điều chế từ hạt đu đủ dùng để chữa bệnh gai cột sống chỉ nên áp dụng trong ngày và không dùng sau khi đã để qua đêm. Tuyệt đối không được ăn hạt đu đủ chữa bệnh vì chúng có chứa độc tố carpine gây rối loạn nhịp tim và suy nhược hệ thần kinh.
  • Chữa gai cột sống bằng hạt đu đủ thường mang lại tác dụng chậm, vì vậy người bệnh không nên quá nóng vội mà hãy kiên trì thực hiện. Nếu sau thời gian dài áp dụng mà thấy bệnh không có dấu hiệu thuyên giảm thì bạn nên tìm đến phương pháp chữa bệnh khác tích cực hơn.
  • Bên cạnh việc thực hiện điều trị bệnh bằng hạt đu đủ, người bệnh cũng nên kết hợp với chế độ dinh dưỡng và tập luyện phù hợp giúp nâng cao hiệu quả mang lại. Cần hạn chế các động tác gia tăng áp lực lên cột sống khiến bệnh trở nên nghiêm trọng hơn như ngồi lâu một chỗ, khuân vác vật nặng,…
  • Trước khi áp dụng bất kỳ bài thuốc chữa gai cột sống nào người bệnh cũng nên đến gặp bác sĩ thăm khám để kiểm tra mức độ bệnh trạng xem chúng có thích hợp với tình trạng bệnh của bản thân không. Tránh việc áp dụng sai phương pháp hoặc không phù hợp gây mất thời gian mà không mang lại hiệu quả.

Trên đây là mẹo chữa gai cột sống được lưu truyền trong dân gian người bệnh có thể tham khảo và áp dụng tại nhà. Khi bị gai cột sống thì tốt nhất người bệnh nên đến gặp bác sĩ tiến hành thăm khám, kết hợp điều trị chuyên khoa giúp đẩy nhanh tốc độ hồi phục.

Xương khớp Đỗ Minh – Bài thuốc 150 năm chữa DỨT ĐIỂM gai cột sống, phục hồi xương khớp hiệu quả 

Nổi bật trong những bài thuốc chữa gai cột sống bằng Đông y, không thể bỏ qua bài thuốc Xương Khớp Đỗ Minh. Đây là “bảo bối” của nhà thuốc Đỗ Minh Đường, đã góp phần đưa danh tiếng của đơn vị vang xa khắp cả nước. Bài thuốc Xương Khớp Đỗ Minh ra đời từ thế kỷ XIX, giúp hàng ngàn bệnh nhân nói lời “tạm biệt” với những cơn đau, tê bì chân tay, lấy lại khả năng vận động.

Để sử dụng bài thuốc Xương Khớp Đỗ Minh, người bệnh cần đến thăm khám trực tiếp nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Căn cứ vào tình trạng gai cột sống và sức khỏe, mà lương y sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

Liệu trình hỗ trợ gai cột sống của nhà thuốc Đỗ Minh Đường sẽ bao gồm:

  • Thuốc trị bệnh xương khớp 
  • Hoạt huyết bổ thận
  • Bổ gan giải độc
  • Thuốc ngâm rượu

Tùy vào mức độ tổn thương mà lương y sẽ kết hợp linh hoạt 4 bài thuốc nhỏ với nhau, sao cho hiệu quả đạt được cao nhất. 

Với phương châm “Vì bệnh nhân tận tâm phục vụ”, Đỗ Minh Đường còn hỗ trợ sắc thuốc thành dạng cao, ngâm rượu. Phù hợp với những người bệnh không có thời gian đun sắc hay cần mang đi xa.

Dạng thuốc này sử dụng rất tiện lợi và đơn giản, chỉ cần lấy một lượng cao theo chỉ dẫn của thầy thuốc, hòa với nước ấm và dùng luôn. Đối với rượu ngâm có thể uống trực tiếp. 

Người bệnh kiên trì sử dụng thuốc, kết hợp với châm cứu bấm huyệt và chế độ tập luyện, ăn uống hợp lý. Các triệu chứng của gai cột sống sẽ nhanh chóng được đẩy lùi, rút ngắn thời gian điều trị.

NÊN ĐỌC: Báo chí nói về công dụng bài thuốc chữa bệnh cơ xương khớp của Nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Bài thuốc chữa gai cột sống của Đỗ Minh Đường bám sát cơ chế CÔNG KIÊM BỔ TRỊ chú trọng điều trị bệnh từ gốc đến ngọn. Bài thuốc vừa giúp điều trị các triệu chứng, đánh bật nguyên nhân gây bệnh; vừa bồi bổ và phục hồi chức năng cột sống, ngũ tạng; ngăn ngừa tái phát về sau. Cụ thể:

  • Đẩy lùi căn nguyên: Thuốc tác động sâu vào căn nguyên khu trừ tà khí phong hàn thấp, thông kinh hoạt lạc, giúp khí huyết lưu thông, đào thải độc tố và ổ viêm.
  • Điều trị triệu chứng: Các triệu chứng đau nhức, viêm sưng, tê bì, mỏi, châm chích đều được loại bỏ. Tổn thương tại khớp dần được sửa chữa, tái tạo, mọi cử động dễ dàng, linh hoạt hơn.
  • Duy trì sự ổn định của hệ xương khớp và sức khỏe: Xương khớp được phục hồi hoàn toàn, hoạt động ngũ tạng trở lại bình thường, hệ miễn dịch được nâng cao, xương khớp được bảo vệ, giảm nguy cơ tái phát.

ĐỪNG BỎ LỠ: Đánh giá chuyên gia về bài thuốc đặc trị bệnh cơ xương khớp của Đỗ Minh Đường

Bên cạnh cơ chế tác động TOÀN DIỆN, bài thuốc Xương Khớp Đỗ Minh còn có những ưu điểm sau:

Hiệu quả cao: Khảo sát gần đây nhất của nhà thuốc Đỗ Minh Đường, tỷ lệ bệnh nhân phục hồi sau khi kết thúc liệu trình luôn ở mức cao. Thống kê năm 2020 lên tới hơn 90%. Đặc biệt, không ít những người bị gai cột sống lâu năm, suy giảm khả năng vận động đã chữa thành công nhờ bài thuốc này. Người bệnh không phải phụ thuộc vào thuốc, tỷ lệ tái phát thấp.

Chất lượng thảo dược: Tất cả các dược liệu được Đỗ Minh Đường sử dụng đều trải qua quá trình nghiên cứu, điều chế theo quy tắc “Quân – Thần – Tá – Sứ”. Nhờ vậy dược tính, tác dụng trị bệnh được phát huy tối đa đồng thời khắc chế độc tính, tạp chất còn sót lại.

Đỗ Minh Đường là một trong những đơn vị đi tiên phong trong việc chủ động về nguồn dược liệu sạch. Nhà thuốc có vườn dược liệu riêng, tổng diện tích hơn 20.000m2, tại các tỉnh Hòa Bình, Hưng Yên, Gia Lâm (Hà Nội). Tất cả các loại thuốc đều được chính đơn vị ươm trồng, chăm sóc, đạt chuẩn HỮU CƠ

BÁO 24H ĐƯA TIN: Nhà thuốc Đỗ Minh Đường phát triển nguồn dược liệu sạch, mục tiêu chăm sóc sức khỏe người Việt

Chính vì thế, Đỗ Minh Đường CAM KẾT về chất lượng thuốc: Không độc tố gây hại, không tác dụng phụ. Thuốc dùng được cho cả phụ nữ sau sinh, người có bệnh nền tiêu hóa hay cơ địa nhạy cảm.

Người bệnh nói gì về hiệu quả điều trị gai cột sống của nhà thuốc Đỗ Minh Đường?

Thêm nữa, Đỗ Minh Đường còn nhận được rất nhiều những phản hồi từ bệnh nhân dùng thuốc:

Bạn cũng có thể tham khảo bài thuốc ngâm rượu Đỗ Minh Quốc Tửu của Đỗ Minh Đường. Công dụng nổi trội như bảo vệ xương khớp, tăng cường sức khỏe, bổ thận tráng dương, kéo dài tuổi thọ. 

Đây là bài thuốc đặc biệt CAO CẤP, dùng để dâng lên Vua Chúa và sử dụng nội bộ vào những dịp đặc biệt. Do nguồn nguyên liệu quý hiếm và quy trình ngâm ủ phức tạp, khắt khe, mỗi năm chỉ có khoảng 500 bình. Nếu bạn muốn sử dụng hoặc làm quà biếu tặng, cần gọi điện đặt hàng trước.

>>>CHI TIẾT: Đỗ Minh Quốc Tửu: Giải Pháp Trường Dương, Bảo Vệ Sức Khỏe TOÀN DIỆN – ĐẲNG CẤP

Nếu có bất kỳ thông tin hay vấn đề nào cần giải đáp. Bệnh nhân có thể đến trực tiếp nhà thuốc Đỗ Minh Đường để được thăm khám. Hoặc gọi điện tới hotline để đội ngũ chuyên gia tư vấn. Việc tư vấn, thăm khám, gửi thuốc về tận nhà sẽ hoàn toàn MIỄN PHÍ.

THÔNG TIN NHÀ THUỐC ĐỖ MINH ĐƯỜNG: 

Cốt vương thần hiệu thang: Bài thuốc ĐẶC TRỊ gai cột sống kế thừa tinh hóa 150 năm Thái Y Viện triều Nguyễn

Cốt vương thần hiệu thang là bài thuốc ĐẶC TRỊ các bệnh lý xương khớp trong đó có gai cột sống được ứng dụng tại Nhất Nam Y Viện. Bài thuốc là thành quả của công trình khoa học “Nghiên cứu & phục dựng tinh hoa YHCT triều Nguyễn trong điều trị bệnh xương khớp” được Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh và Bác sĩ Lê Phương, xây dựng trên cơ sở bài thuốc xương khớp được các Ngự Y dùng trong điều trị bệnh cho Vua, Quan Triều Nguyễn.

Bài thuốc Cốt vương thần hiệu thang được nghiên cứu và kết hợp từ 32 vị thảo dược có tác dụng đặc trị đau vai gáy và các tình trạng khớp như khu phong, trừ thấp, tán hàn, hoạt huyết, bổ thận,… giải quyết tận gốc căn nguyên gây tình trạng ứ huyết, chèn ép dây thần kinh, viêm, sưng, đau nhức xương khớp.

Với cơ chế tác động Bổ chính – Khu tà, bài thuốc mang lại hiệu quả đẩy bệnh toàn diện. Một mặt đi sâu vào giải quyết căn nguyên gây tổn thương, viêm nhiễm, sưng tấy tại khớp và nâng cao sức khỏe tổng thể. Mặt khác tập trung vào khu phong, trừ thấp, tán hàn để loại bỏ hoàn toàn các triệu chứng đau nhức vùng vai gáy.

Nhằm nâng cao hiệu quả điều trị đau vai gáy của bài thuốc, các bác sĩ tại Nhất Nam Y Viện đã chia thành 3 giai đoạn: ĐIỀU TRỊ TRIỆU CHỨNG – ĐIỀU TRỊ CĂN NGUYÊN – NÂNG CAO SỨC ĐỀ KHÁNG.

Liệu trình điều trị và thành phần bài thuốc sẽ được điều chỉnh, gia giảm theo tình trạng bệnh thực tế của bệnh nhân. Ngoài ra, khi đến thăm khám, điều trị tại Nhất Nam Y Viện, người bệnh sẽ được trải nghiệm xông hơi, ngâm tắm thảo dược, châm cứu, bấm huyệt, chườm đá nóng,… giúp thả lỏng các cơ, khớp, thông kinh mạch, giảm đau nhức xương khớp.

Với tôn chỉ “Nam dược trị nam nhân”, kế thừa và phục dựng nền Nam Y Việt, các bác sĩ tại Nhất Nam Y Viện chú trọng lựa chọn 100% nam dược trong các bài thuốc điều trị. Thảo dược được thu hái tại các vườn dược liệu sạch đạt chuẩn GACP (WHO), trước khi ứng dụng trong điều trị đều được kiểm định lâm sàng về độc tính cấp diễn bán trường diễn.

Trải qua hơn 10 năm ứng dụng điều trị, bài thuốc Cốt vương thần hiệu thang đã giúp hàng nghìn bệnh nhân. Trong đó có Nghệ sĩ Ưu tư Trần Đức, nghệ sĩ chia sẻ: “Cách đây hơn 2 năm tôi thường xuyên bị đau nhức vùng thắt lưng. Tôi có điều trị tại bệnh viện, dùng thuốc tây, thuốc ngoại nhưng không cải thiện. Sau được một đồng nghiệp giới thiệu bài thuốc Cốt vương thần hiệu thang, tôi dùng thuốc hết 4 tháng, bệnh cải thiện chậm trong tháng đầu, đến tháng 2,3 thì giảm đau rõ rệt, sức khỏe tốt hơn rất nhiều. Đến hay qua hơn 1 năm rồi nhưng bệnh không bị tái phát lại”.

>> XEM THÊM: [TRẢI NGHIỆM] Chăm sóc và điều trị xương khớp theo quy cách HOÀNG CUNG tại Nhất Nam Y Viện

Để được tư vấn chi tiết khách hàng liên hệ:

NHẤT NAM Y VIỆN

>> ĐỪNG BỎ QUA:Bài thuốc Cốt Vương thần hiệu thang chữa gai xương có hiệu quả không? Giá bao nhiêu?

DẬP TẮT cơn đau gai cột sống không cần mổ với bài thuốc QUỐC DƯỢC PHỤC CỐT KHANG

Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang được phát triển bởi đội ngũ bác sĩ Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc. Chủ nhiệm đề tài là Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ CKII Lê Hữu Tuấn – Nguyên PGĐ Trung tâm CNC Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương. Bài thuốc kế thừa và phát triển từ phương thuốc đau xương của người Tày – Bắc Kạn cùng nhiều bài thuốc bí truyền, bản địa. Bài thuốc điều trị vôi – gai cột sống hiệu quả.

Quốc dược Phục cốt khang sở hữu 3 nhóm thuốc chuyên biệt gồm:

  • Quốc dược Phục cốt hoàn ĐẶC TRỊ gai cột sống: Giải phóng rễ thần kinh, ức chế sự hình thành gai xương, thúc đẩy sản sinh chất nhờn, bổ sung dưỡng chất giúp tái tạo sụn khớp, phục hồi cột sống, xương khớp, vận động linh hoạt. 
  • Quốc dược Giải độc hoàn: Khu phong, trừ tà, giải độc, loại bỏ đau nhức, sưng viêm do gai cột sống.
  • Quốc dược Bổ thận hoàn: Bồi bổ can thận, cân bằng âm dương, ổn định chính khí, kiện tỳ, hoạt huyết, làm chậm quá trình lão hóa xương khớp, phòng ngừa bệnh tái phát.

Sự kết hợp này tạo ra 3 mũi nhọn: TẤN CÔNG trực tiếp vào căn nguyên – GIẢI QUYẾT triệu chứng đau nhức –  CHỮA LÀNH tổn thương, LÀM CHẬM sự dài ra của gai xương và PHỤC HỒI cột sống, xương khớp.

Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang phối chế hơn 50 vị thuốc quý. Nhiều bí dược của người Tày LẦN ĐẦU TIÊN được ứng dụng như: Tào Đông, phác mạy nghiến, phác kháo cài; thau pú lùa, tào đông, thau pinh, co bát vạ, thiên niên kiện, vương cốt đằng, hầu vĩ tóc, bồ công anh, vỏ gạo, bạc sau, độc hoạt, ngưu tất… Dược liệu sạch chuẩn GACP – WHO CAM KẾT an toàn, không tác dụng phụ.

Bài thuốc xương khớp Quốc dược Phục cốt khang cá nhân hóa điều trị, hiệu quả với mọi trường hợp gai cột sống, kể cả bệnh nặng, mãn tính đã áp dụng nhiều phương pháp không hiệu quả. 

Xem ngay: 5 ưu điểm giúp bài thốc Quốc dược Phục cốt khang là lựa chọn SỐ 1 của bệnh nhân gai cột sống

Bài thuốc đã giúp hàng ngàn người bệnh xương khớp thoát khỏi tình trạng đau nhức. 95% người bệnh HẾT ĐAU NHỨC do gai cột sống, phục hồi vận động. Rất nhiều người bệnh đã phản hồi tích cực về hiệu quả của bài thuốc.

Xem ngay: HÀNG NGÀN người KHỎI HẲN vôi – gai cột sống nhờ bài thuốc BÍ TRUYỀN này!

Lưu ý: Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang được kê đơn duy nhất bởi đội ngũ bác sĩ Trung tâm Thuốc dân tộc. Vì vậy, bạn đọc và người bệnh nên liên hệ trực tiếp với Trung tâm để được tư vấn trực tiếp.

TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU VÀ ỨNG DỤNG THUỐC DÂN TỘC

XEM THÊM: Quốc dược Phục cốt khang: ĐẶC TRỊ gai cột sống, HẾT đau nhức, PHỤC HỒI vận động

Trên đây là một số cách chữa gai cột sống bằng hạt đu đủ giúp đạt được hiệu quả tốt nhất mà bệnh nhân có thể áp dụng tại nhà. Phương pháp truyền thống này thường đạt hiệu quả tốt đối với những trường hợp mới mắc bệnh hoặc tình trạng bệnh còn nhẹ, tuy nhiên đối với những trường hợp bệnh đã lâu, bệnh nặng thì tính hiệu quả sẽ không cao và bệnh nhân cần được điều trị theo liệu trình bác sĩ chỉ định.

BẠN ĐỌC THAM KHẢO:

Cập nhật lúc: 3:10 Chiều , 03/06/2023

Tin liên quan

Trị Gai Cột Sống Bằng Xương Rồng Có Hiệu Quả Không? Cách Thực Hiện

Trị gai cột sống bằng xương rồng là phương pháp đã được dân gian áp dụng từ lâu. Bài thuốc hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà giúp người...

Gợi Ý Cách Chữa Bệnh Gai Cột Sống Lưng Bằng Ngải Cứu Đơn Giản, Hiệu Quả

Trong dân gian, rất nhiều người đã áp dụng chữa bệnh gai cột sống lưng bằng ngải cứu. Nhưng liệu đây có phải là một phương pháp an toàn, hiệu...

Chuyên Gia Gợi Ý Bài Thuốc Trị Gai Cột Sống Lưng Từ Cây Lá Lốt

Lá lốt là một loại thảo dược dân gian quen thuộc trong các bài thuốc điều trị bệnh xương khớp, trong đó có gai cột sống. Bài thuốc trị gai...

Mẹo Chữa Gai Cột Sống Bằng Ngải Cứu, Giảm Đau Hiệu Quả

Theo y học cổ truyền, chữa gai cột sống bằng ngải cứu có thể đẩy lùi triệu chứng đau nhức, ê mỏi, tê cứng cột sống và rối loạn cảm...

Mổ Gai Cột Sống Là Gì? Những Điều Bạn Cần Biết

Mổ gai cột sống là một phương pháp điều trị ngoại khoa, trong đó bác sĩ sẽ sử dụng nhiều kỹ thuật khác nhau như nội soi hay mổ hở...

MÁCH BẠN 8 Cách Chữa Gai Cột Sống Tại Nhà Đơn Giản, Hiệu Quả

Những cách chữa gai cột sống tại nhà như xoa bóp, chườm nóng, chườm lạnh hay sử dụng các bài thuốc từ thảo dược mặc dù khá đơn giản nhưng...

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *